893984 กระทู้ ใน 325155 หัวข้อ - โดย 7536 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: triplefilm168




 

ผู้เขียน หัวข้อ: /// Project 13 : Autoexe Intake Suction Kit + Hot Inazma + EVOII ///  (อ่าน 24941 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tasakilo

         
  • Jr. Member
  • Thank You
  • -Given: 10
  • -Receive: 4
  • กระทู้: 74
    • ดูรายละเอียด
Re: >>> Project 4 : H-Drive Damper สำหรับ MAZDA 3 (BM) <<<
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 28 กันยายน 2014, 21:23:48 »
แวะมาอ่านนิดนึงครับ ค้ำต่างๆติดเพื่ออะไร
เพื่อการเข้าโค้งที่ดีขึ้น ลดการบิดของตัวถัง เพิ่มเสถียรภาพให้กับการทำงานของระบบช่วงล่าง 
เป็นส่วนของสมถรนนะหลักๆครับที่เค้าติดกัน ลองศึกษาดูครับ
มันมีผลจริงๆถ้าเป็นของแท้ ไม่ใช่ก้านเหล็กที่วางไว้ในรถเฉยๆเอาสวย อันนั้นไม่ช่วยครับ

All New Mazda3 Club Thailand คลับคนรัก Mazda3 2014 แห่งประเทศไทย

Re: >>> Project 4 : H-Drive Damper สำหรับ MAZDA 3 (BM) <<<
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 28 กันยายน 2014, 21:23:48 »

Nikorn999

           
  • Full Member
  • Thank You
  • -Given: 0
  • -Receive: 3
  • กระทู้: 197
    • ดูรายละเอียด
    • No
Re: >>> Project 4 : H-Drive Damper สำหรับ MAZDA 3 (BM) <<<
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 29 กันยายน 2014, 02:47:25 »
ขอรบกวนพี่ๆท่านช่วยบอกค่าใช้จ่ายรวมทั้งหมดด้วย
ผมมีเงินครับ สนใจอยากจะทำแบบพี่ๆท่าน

แสนดี อินดี้

       
  • Newbie
  • Thank You
  • -Given: 1
  • -Receive: 0
  • กระทู้: 34
    • ดูรายละเอียด
Re: >>> Project 4 : H-Drive Damper สำหรับ MAZDA 3 (BM) <<<
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 29 กันยายน 2014, 09:02:51 »
คันเก่าผมก็ ES เหมือนกัน อ่อ ไม่ใช่คันเก่าสิ ตอนนี้ก็ยังอยู่ ยังไม่ได้ขาย  ;D
^^!

Arecaroman

           
  • Full Member
  • Thank You
  • -Given: 29
  • -Receive: 40
  • กระทู้: 187
    • ดูรายละเอียด
    • https://www.facebook.com/arecaroman
Re: >>> Project 4 : H-Drive Damper สำหรับ MAZDA 3 (BM) <<<
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 29 กันยายน 2014, 18:16:31 »
ขอรบกวนพี่ๆท่านช่วยบอกค่าใช้จ่ายรวมทั้งหมดด้วย
ผมมีเงินครับ สนใจอยากจะทำแบบพี่ๆท่าน

H-drive damper 31000 บาท
ฉนวนกันความร้อน 3900 บาท
กระจก Zoom สั่งมาเองประมาณ 5000 ปลายๆ - 6000 กว่าๆ แล้วแต่ว่าโดนภาษีเท่าไหร่ครับ
**สนใจสั่งซื้อ-ประมูล เบาะ ท่อ ล้อ อะไหล่ ของแต่ง ของเล่น ทุกอย่างในญี่ปุ่น**
**รับเบิกอะไหล่แท้ศูนย์ MAZDA Japan**
ติดต่อคุณเอ 081-6349009
Line : anatapol
Fan Page : https://www.facebook.com/arecaroman
Market : http://www.allnewmazda3.com/index.php?topic=544.0

Arecaroman

           
  • Full Member
  • Thank You
  • -Given: 29
  • -Receive: 40
  • กระทู้: 187
    • ดูรายละเอียด
    • https://www.facebook.com/arecaroman
Re: >>> Project 4 : H-Drive Damper สำหรับ MAZDA 3 (BM) <<<
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 29 กันยายน 2014, 18:18:52 »
คันเก่าผมก็ ES เหมือนกัน อ่อ ไม่ใช่คันเก่าสิ ตอนนี้ก็ยังอยู่ ยังไม่ได้ขาย  ;D

555 เหมือนกันเลยครับ จอดไว้ยังไม่ได้ขาย เพราะยังขายไม่ออก อาจจะเก็บไว้ซิ่งต่อ 555
**สนใจสั่งซื้อ-ประมูล เบาะ ท่อ ล้อ อะไหล่ ของแต่ง ของเล่น ทุกอย่างในญี่ปุ่น**
**รับเบิกอะไหล่แท้ศูนย์ MAZDA Japan**
ติดต่อคุณเอ 081-6349009
Line : anatapol
Fan Page : https://www.facebook.com/arecaroman
Market : http://www.allnewmazda3.com/index.php?topic=544.0

Hivolk

              
  • Supervisor
  • Hero Member
  • Thank You
  • -Given: 18
  • -Receive: 48
  • กระทู้: 522
    • ดูรายละเอียด
Re: >>> Project 4 : H-Drive Damper สำหรับ MAZDA 3 (BM) <<<
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 29 กันยายน 2014, 19:52:06 »
ว่าแต่เปลี่ยนโช๊คแล้วเสียงหายรึเปล่าครับ

Arecaroman

           
  • Full Member
  • Thank You
  • -Given: 29
  • -Receive: 40
  • กระทู้: 187
    • ดูรายละเอียด
    • https://www.facebook.com/arecaroman
Re: >>> Project 4 : H-Drive Damper สำหรับ MAZDA 3 (BM) <<<
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 29 กันยายน 2014, 21:27:34 »
ว่าแต่เปลี่ยนโช๊คแล้วเสียงหายรึเปล่าครับ
หายครับ อาการปุกๆหายเป็นปลิดทิ้งเลยครับ พอเปลี่ยนโช้คใหม่

แต่ถ้าใครเจอปัญหาปุกๆ แล้วไม่อยากเปลี่ยนโช้คใหม่ ลองหาสายยางสอดเข้าไปตรงขดสปริงด้านบนที่ติดกับเบ้าโช้คดูครับ เพราะหัวเบ้าโช้คมันเป็นพลาสติกแข็งๆ ไม่ใช่ยาง พอสปริงเด้งอาจจะไปดีดกับพลาสติกแข็งๆเลยมีเสียง มีคนทำละเสียงหายครับ ลองดูๆครับ


**สนใจสั่งซื้อ-ประมูล เบาะ ท่อ ล้อ อะไหล่ ของแต่ง ของเล่น ทุกอย่างในญี่ปุ่น**
**รับเบิกอะไหล่แท้ศูนย์ MAZDA Japan**
ติดต่อคุณเอ 081-6349009
Line : anatapol
Fan Page : https://www.facebook.com/arecaroman
Market : http://www.allnewmazda3.com/index.php?topic=544.0

birdy_ssr

       
  • Newbie
  • Thank You
  • -Given: 0
  • -Receive: 6
  • กระทู้: 35
    • ดูรายละเอียด
Re: >>> Project 4 : H-Drive Damper สำหรับ MAZDA 3 (BM) <<<
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: 30 กันยายน 2014, 08:20:53 »
แต่ถ้าใครเจอปัญหาปุกๆ แล้วไม่อยากเปลี่ยนโช้คใหม่ ลองหาสายยางสอดเข้าไปตรงขดสปริงด้านบนที่ติดกับเบ้าโช้คดูครับ เพราะหัวเบ้าโช้คมันเป็นพลาสติกแข็งๆ ไม่ใช่ยาง พอสปริงเด้งอาจจะไปดีดกับพลาสติกแข็งๆเลยมีเสียง มีคนทำละเสียงหายครับ ลองดูๆครับ

ขอความกรุณาบอกขั้นตอนพร้อมภาพประกอบด้วยจะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง  ตอนนี้เสียงปุกๆ ล้อหน้าขวากลับมาอีกแล้วหลังจากที่ห่างหายไปนาน  การตัดยางรองเบ้าโช๊คไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไหร่เลย

Arecaroman

           
  • Full Member
  • Thank You
  • -Given: 29
  • -Receive: 40
  • กระทู้: 187
    • ดูรายละเอียด
    • https://www.facebook.com/arecaroman
Re: >>> Project 4 : H-Drive Damper สำหรับ MAZDA 3 (BM) <<<
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: 30 กันยายน 2014, 13:19:25 »
แต่ถ้าใครเจอปัญหาปุกๆ แล้วไม่อยากเปลี่ยนโช้คใหม่ ลองหาสายยางสอดเข้าไปตรงขดสปริงด้านบนที่ติดกับเบ้าโช้คดูครับ เพราะหัวเบ้าโช้คมันเป็นพลาสติกแข็งๆ ไม่ใช่ยาง พอสปริงเด้งอาจจะไปดีดกับพลาสติกแข็งๆเลยมีเสียง มีคนทำละเสียงหายครับ ลองดูๆครับ

ขอความกรุณาบอกขั้นตอนพร้อมภาพประกอบด้วยจะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง  ตอนนี้เสียงปุกๆ ล้อหน้าขวากลับมาอีกแล้วหลังจากที่ห่างหายไปนาน  การตัดยางรองเบ้าโช๊คไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไหร่เลย

พอดีผมก็ยังไม่ได้ลองแก้ไข ไปเปลี่ยนโช้คซะก่อน แต่มีเพื่อนๆเค้าลองมาหมดแล้วทั้งตัดลูกยาง เปลี่ยนลูกยาง ทาจารบี ที่ทำๆกัน ก็ยังดังอยู่ สุดท้ายลองเอาสายยาง (เหมือนตอนเราใส่สปริงโหลด) มาสวมตรงปลายสปริง (ตามรูปแทนนะครับ) แล้วเค้าว่าเงียบไม่มีเสียงปุกๆอีกเลย เลยแนะนำให้ลองทำดูครับ

เป็นรูปแทนนะครับ ไม่ใช่รูปจากรถ MAZDA 3 ครับ
**สนใจสั่งซื้อ-ประมูล เบาะ ท่อ ล้อ อะไหล่ ของแต่ง ของเล่น ทุกอย่างในญี่ปุ่น**
**รับเบิกอะไหล่แท้ศูนย์ MAZDA Japan**
ติดต่อคุณเอ 081-6349009
Line : anatapol
Fan Page : https://www.facebook.com/arecaroman
Market : http://www.allnewmazda3.com/index.php?topic=544.0

Käo_Project

  • Newbie
  • Thank You
  • -Given: 0
  • -Receive: 0
  • กระทู้: 9
    • ดูรายละเอียด
Re: >>> Project 4 : H-Drive Damper สำหรับ MAZDA 3 (BM) <<<
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2014, 11:53:47 »
อยากได้โช๊ค :y คือตัดสินใจอยู่ครับว่าจะใช้ silver กับ h drive ดี คิดไม่ออก :'(

Arecaroman

           
  • Full Member
  • Thank You
  • -Given: 29
  • -Receive: 40
  • กระทู้: 187
    • ดูรายละเอียด
    • https://www.facebook.com/arecaroman
Re: >>> Project 5 : ขาเลื่อนตำแหน่งป้ายทะเบียน Leg Sport <<<
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2014, 20:45:11 »
///Project 5 - Leg Sport License Plate Relocation///

update หน้า 1
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ตุลาคม 2014, 20:47:13 โดย Arecaroman »
**สนใจสั่งซื้อ-ประมูล เบาะ ท่อ ล้อ อะไหล่ ของแต่ง ของเล่น ทุกอย่างในญี่ปุ่น**
**รับเบิกอะไหล่แท้ศูนย์ MAZDA Japan**
ติดต่อคุณเอ 081-6349009
Line : anatapol
Fan Page : https://www.facebook.com/arecaroman
Market : http://www.allnewmazda3.com/index.php?topic=544.0

Arecaroman

           
  • Full Member
  • Thank You
  • -Given: 29
  • -Receive: 40
  • กระทู้: 187
    • ดูรายละเอียด
    • https://www.facebook.com/arecaroman
Re: >>> Project 6 : SSR SP3 Coating with Ceramic Pro 9H <<<
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: 17 มกราคม 2015, 17:27:12 »
///Project 6 - SSR SP3 Coating with Ceramic Pro 9H///

update หน้า 1
**สนใจสั่งซื้อ-ประมูล เบาะ ท่อ ล้อ อะไหล่ ของแต่ง ของเล่น ทุกอย่างในญี่ปุ่น**
**รับเบิกอะไหล่แท้ศูนย์ MAZDA Japan**
ติดต่อคุณเอ 081-6349009
Line : anatapol
Fan Page : https://www.facebook.com/arecaroman
Market : http://www.allnewmazda3.com/index.php?topic=544.0

kajojae

         
  • Jr. Member
  • Thank You
  • -Given: 1
  • -Receive: 0
  • กระทู้: 52
    • ดูรายละเอียด
Re: >>> Project 6 : SSR SP3 Coating with Ceramic Pro 9H <<<
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: 17 มกราคม 2015, 20:13:56 »
อยากทราบความนุ่มนวลระหว่างตอนใช้สปริง+โช้คเดิม กับสตรัทปรับเกลียวของ H-DRIVE ครับ แบบไหนนุ่มนวลกว่าและถ้าปรับ H-DRIVE ให้นุ่มสุด เทียบกับสปริง+โช้คเดิม อันไหนนุ่มนวลกว่าครับ

Arecaroman

           
  • Full Member
  • Thank You
  • -Given: 29
  • -Receive: 40
  • กระทู้: 187
    • ดูรายละเอียด
    • https://www.facebook.com/arecaroman
Re: >>> Project 6 : SSR SP3 Coating with Ceramic Pro 9H <<<
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: 18 มกราคม 2015, 11:01:11 »
อยากทราบความนุ่มนวลระหว่างตอนใช้สปริง+โช้คเดิม กับสตรัทปรับเกลียวของ H-DRIVE ครับ แบบไหนนุ่มนวลกว่าและถ้าปรับ H-DRIVE ให้นุ่มสุด เทียบกับสปริง+โช้คเดิม อันไหนนุ่มนวลกว่าครับ
1. เท่าที่ลองตอนใส่ h-drive ผมปรับไว้กลางๆ ถือว่าหนึบขึ้น แข็งขึ้น แต่ไม่สะเทือนมาก ถ้าเทียบกับ โช้ค+สปริงเดิม โช้คเดิม+สปริงเดมนุ่มนวลกว่าครับ
2. ต้องทำความเข้าใจนิดนึงครับว่า โช้คปรับนิ่มสุดนิ่มจริง แต่เด้งนะครับเพราะสปริงแข็ง ในการปรับต้องคำนึงถึงค่า k สปริงด้วยครับ สปริงค่า k hdrive หน้า 8 หลัง 6 ถ้าปรับนิ่มไป จะทำให้โช้คเอาสปริงไม่อยู่ (สปริงมันแข็งขึ้น) ทำให้ขับแล้วเด้งๆ เพราะฉะนั้นถ้าคิดจะขับนิ่ม หรือเท่าเดิม ไม่แนะนำ h drive  อาจจะต้องไปดูยี่ห้ออื่นที่ ค่า k สปริง ต่ำหน่อย เช่น rsr , tein ค่าk หน้า 5 หลัง 5 จะช่วยให้นิ่มนวลขึ้นได้ เพราะปรับหนืดโช้คให้นิ่มลงสัมพันธ์กับค่า k  สปริงได้

ที่  set โช้คแข็ง สปริง k  สูงหน่อยจะเหมาะกับรถที่วิ่งทางไกลๆ ตรงๆ ถนนเรียบๆ ใช้ความเร็วสูง 100++

แต่ถ้าอยากได้เตี้ย แต่  feel  เดิมๆ แนะนำเปลี่ยนสปริงโหลดอย่างเดียว เพราะ k สปริงโหลดจะอยู่ ราวๆ 3 ได้
จะสัมพันธ์กับความหนืดโช้คเดิมๆ โช้คเดิมพอจะเอาอยู่
**สนใจสั่งซื้อ-ประมูล เบาะ ท่อ ล้อ อะไหล่ ของแต่ง ของเล่น ทุกอย่างในญี่ปุ่น**
**รับเบิกอะไหล่แท้ศูนย์ MAZDA Japan**
ติดต่อคุณเอ 081-6349009
Line : anatapol
Fan Page : https://www.facebook.com/arecaroman
Market : http://www.allnewmazda3.com/index.php?topic=544.0

phichaya

     
  • Newbie
  • Thank You
  • -Given: 0
  • -Receive: 0
  • กระทู้: 17
    • ดูรายละเอียด
Re: >>> Project 6 : SSR SP3 Coating with Ceramic Pro 9H <<<
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: 19 มกราคม 2015, 17:38:39 »
ตัวเดียวกัน มั้ยครับ ผมกำลังหาชื้อ อยู่พอดี พี่ชื้อที่ไหนอะครับ

Tags:
 

White pearl HB Autoexe + MPS By LewLew

เริ่มโดย LewCG

ตอบ: 19
อ่าน: 13160
กระทู้ล่าสุด 14 มีนาคม 2015, 11:44:39
โดย ChinX