1046290 กระทู้ ใน 398352 หัวข้อ - โดย 7820 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: Gdqjirtu




 

ผู้เขียน หัวข้อ: /// Project 13 : Autoexe Intake Suction Kit + Hot Inazma + EVOII ///  (อ่าน 25765 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Arecaroman

           
  • Full Member
  • Thank You
  • -Given: 29
  • -Receive: 40
  • กระทู้: 187
    • ดูรายละเอียด
    • https://www.facebook.com/arecaroman
/// Project 13 : Autoexe Intake Suction Kit + Hot Inazma + EVOII ///
« เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2014, 15:54:38 »
/// Project 13 : Autoexe Intake Suction Kit + Hot Inazma + EVOII ///

วันนี้ว่างๆเลยแวะไปศูนย์มาสด้าเภตรา ธัญบุรี ให้ใส่เจ้า Autoexe Intake Suction Kit ให้ซะหน่อย
(จริงๆจะแวะเข้าไปให้ช่วยแก้ไขเรื่องเสียงดัง แต๊กๆ บริเวณด้านหน้า console หรือ A Pillar สรุปไม่หาย ดังเหมือนเดิม เซ็ง.. ทนฟังเสียงกันต่อไป)
หลังจากการติดตั้งและลองวิ่งดู (ระยะสั้นๆ) พบว่า ปัญหาตอนออกตัวเหมือนรถสะอึกๆๆ จะไม่มีละ และก็ตอนออกตัวเหมือนรถมันเบาๆขึ้น นิดนึงนะ (นิดนึงจริงๆ) เสียงเครื่องนุ่มๆขึ้น นิดนึงนะ (นิดนึงจริงๆ) เพิ่มเติม เหมือนรถมันไหลๆขึ้น ไม่ค่อยหน่วง

ข้อดี :
1. วัสดุทนทาน สีสวย
2. ติดตั้งง่าย
3. ถือเป็นของแต่งเทพ (เพราะแพงเกิน)

ข้อเสีย :
1. ราคาแพง ถ้าเทียบกับประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น (เพิ่มอีกนิดเล่นกรองเปลือยได้ละ)
คะแนนที่ได้ 8/10 (โดนตัดคะแนนด้านราคา แพงเกิน+ประสิทธิภาพที่ได้)

<< สรุปผลความคุ้มค่า >>
1. กล่องไฟ Hot Inazma --> คุ้มค่าที่สุด ราคาไม่แพง เน้นประสิทธิภาพเห็นผลแบบรู้สึกได้ถึงความแตกต่าง เหมาะกับคนงบน้อย แต่อยากได้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นชัดเจน
2. Autoexe intake suction kit --> คุ้มค่ารองลงมา ราคาแพงสำหรับคนงบเหลือๆ เน้นตกแต่ง เพิ่มความสวยงามมากกว่าประสิทธิภาพ เพราะราคาขนาดนี้ ไปเล่นกรองเปลือยคุ้มกว่า
3. กล่อง EVOII --> เอาแบบตรงๆนะ สำหรับผม ผมไม่รู้สึกถึงความต่าง ใส่ขำๆ เพราะกล่องไฟ Hot Inazma มันทำให้เรารู้สึกถึงความต่างชัดเจนแล้ว พอใส่กล่องอะไรเข้าไปอีกมันเลยไม่่รู้สึกอะไร อันนี้ต้องลองใช้ซักพักก่อน







+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
///Project 12 : LEG SPORT Carbon Lip + Ceramic Pro Treatment ///

ลิ้นหน้า Carbon แท้ จากสำนัก LEG SPORT Japan ผมเขียน Review ไว้ไปติดตามได้ใน
https://www.facebook.com/arecaroman/posts/419035434968505



หลังจากใช้งานรถคันนี้ได้ 1 ปีพอดี เลยเอารถเข้าไป Treatment ที่เคลือบแก้ว Ceramic Pro 9H ไว้ ฝีมือการดูแลโดย Shine Club Glass Coating ยังสวยใสเหมือนเดิม ยังกับวันแรกที่เคลือบมาเลย ของคุณจริงๆดูแลรถผมอย่างดีตลอดมา (ผมเรื่องมาก ละเอียดสุดๆละ ยังรับผมได้ ยอมเลย 555)



















+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
///Project 11 : RECARO RS-G + SR-6 Super Stark Limited Model 2013///

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับเบาะ RECARO RS-G Super Stark Limited Model 2013 และ RECARO SR-6 Super Stark Limited Model 2013 มีความเป็นมายังไง (คนเล่นเบาะคงรู้อยู่แล้ว ยังไงก็จะได้เป็นข้อมูลสำหรับคนเล่นเบาะมือใหม่นะครับ) **ขอเรียกย่อว่ารุ่น "SS"

ทั้ง 2 รุ่นนี้ เริ่มจำหน่ายครั้งแรก 10/06/2013 ในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น โดย
- SR-6 SS 2013 ผลิตแบบจำกัดจำนวนแค่ 450 ตัวเท่านั้น
- RS-G SS 2013 ผลิตแบบจำกัดจำนวนแค่ 350 ตัวเท่านั้น
ซึ่งสามารถเบิกใหม่ได้ถึงช่วงประมาณสิ้นปี 2013 ก็ไม่มีผลิตแล้ว แต่ก็ยังพอมีเหลืออยู่ตาม shop ต่างๆในญี่ปุ่น เป็นตัวโชว์บ้าง ค้าง stock บ้าง ส่วนตอนนี้หาได้แต่มือสองเท่านั้น ส่วนราคามือสองก็พอๆกับเบิกใหม่ตอนนั้นกันเลย (เบาะ limited พวกนี้ราคาไม่ตก นับวันยิ่งหาเก็บกัน)

ลักษณะเด่นโดยรวม มีดังนี้
- ผ้าด้านข้าง ด้านบน และด้านหลัง ใช้วัสดุ Kamui สีดำ *(ใช้วัสดุเหมือนรุ่นปกติ SK100s และ ASM IS-11)
- ผ้ากลางบริเวณพิงหลัง และก้น ใช้วัสดุ Shining mesh สีดำ *(ใช้วัสดุเหมือนรุ่นปกติ SK100s และ ASM IS-11)
- ปีกหัวไหล่ สีแดงทั้งสองข้าง ใช้วัสดุ Alcantara สีแดง (ไม่มีรุ่นไหนเหมือน)
- เดินด้ายแดงตะเข็บคู่ทั้งตัว
- ปัก RECARO หน้า-หลัง ด้วยด้ายสีเทาๆ หรือ Silver
- เอกลักษณ์ที่เพิ่มเข้ามาคือ ปัก Super Stark ด้วยด้ายแดงไว้ตรงกลางด้วย

ส่วน review การใช้งานไปติดตามอ่านต่อได้ที่
https://www.facebook.com/arecaroman/photos/a.170164423188942.1073741831.168022013403183/361659114039471/

รูปหลังติดตั้งด้านหน้า-ด้านหลัง




+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
///Project 10 : Rainbow Fog Lamp///

เซ็งๆ... ช่วงนี้ของแต่งไม่มีอะไรใหม่ๆเลย ของที่จะเอามา review ก็ยังไม่ถึงเลย นึกขึ้นได้ว่าเรายังมี project นี้อยู่นี่นา เลยจัดซะเลย









+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
///Project 9 : ชุดท่อไอเสีย GP SPORTS EXAS///

เป็นชุดท่อไอเสียของสำนักแต่งชื่อดังในญี่ปุ่น GP Sports (http://www.gpsports.co.jp/) ทำมาตรงรุ่น MAZDA 3 2014 (ฺBMEFS) ตัว 5 ประตู ซุ่มเสียงก็ดุดันสุดๆแล้วในญี่ปุ่น เพราะมีกฎหมายควบคุมความดังไว้ไม่ให้เกิน 100dB (ท่อ GP ชุดนี้ 90dB) เสียงก็จะออกทุ้มๆ นุ่มๆ ไม่ดังมากครับ

คะแนน 9/10 **ตัด 1 คะแนน เนื่องจากราคาที่แพงพอสมควรเลย**

กล่องใหญ่มาก


ในกล่องก็จะมี ประเก็น + หกเหลี่ยมสำหรับขันปลายท่อสามารถยืดหดได้ + น๊อตสแตนเลส + คู่มือต่างๆ + สติกเกอร์ GP Sports


มาดูรายละเอียดงานเชื่อมกันหน่อย




ติดตั้งก็ถอดน๊อตยึดเดิมออะ ใส่ประเก็นใหม่เข้าไป ยึดหูกับบูชยาง ขันน๊อตจบเสร็จแล้วตามนี้เลย
**ขอขอบคุณร้าน Eagle Store รัชโยธิน ที่ติดตั้งให้ผมเรียบร้อยมาก ช่างเอาใจใส่รถดีมากครับ ร้านประจำผมเลย**










ส่วนคลิปเสียงตามไปฟังได้ที่นี่เลยครับผม up ไว้ให้แล้ว
https://www.facebook.com/video.php?v=1095603167132449&l=6518708476505807183

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
///Project 8 : กันสาด AUTOEXE Sport Side Visor + น๊อตล้อ KYO-EI R40 iCONIX///

/// Autoexe Sport Side Visor ///
เป็นของแต่งอีกชุดนึงที่วางแผนไว้ตั้งแต่ก่อนได้รถ MAZDA 3 โดยตั้ง concept ไว้ว่าจะดึงเอาเอกลักษณ์ของแต่ง แต่ละสำนักมาใส่ไว้ในเจ้า MAZDA 3 คันนี้

กันสาด หรือเรียกว่า Door side visor ของ Autoexe นั้น ถือว่าเป็นอุปกรณ์ตกแต่งนึงที่บ่งบอกความเป็นเอกลักษณ์ของ Autoexe เลยก็ว่าได้ ด้วยการออกแบบรูปทรง Sport วัสดุ ความเรียบเนียน เงางาม แข็งแรง ทนทาน และประโยชน์ในการใช้งานจริง ที่ไม่มีใครเหมือน และไม่เหมือนใคร ดังรูปด้านล่าง ส่วนจะมีข้อดี-ข้อเสียเรื่องอะไรบ้างมาดูกัน

ข้อดี
1. การออกแบบสวยงาม ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน
2. วัสดุเป็น Acrylic ใสสีควันบุหรี่ มีความแข็งและหนากว่ากันสาดทรงศูนย์มากครับ
3. มีหมุดยึดกันการหลุด
4. การติดตั้งเปีะมากๆ ไม่มีบิดงอ แนบเนียนมาก

ข้อเสีย
1. ราคาแพงมาก
2. มีเสียงลมให้ได้ยินเมื่อขับรถ ในกรณีที่มีลมปะทะมาด้านข้าง (คล้ายกันสาดอื่นๆ)
3. การเช็ดกระจกข้างในกันสาดลำบากขึ้น ล้วงเข้าไปด้านในยาก(คล้ายกันสาดอื่นๆ)

คะแนนที่ผมให้ 9/10 ติดที่ราคาและเสียงลม
**รูปอธิบายจาก http://autoexe.co.jp/products/s_visor.html**

/// น๊อตล้อ KYO-EI R40 iCONIX ///
จากที่เคยใช้น๊อตล้อแต่งของ copy คุณภาพห่วยๆ แล้วเจอปัญหาน๊อตขาดคาแม็ค เลยเข็ดขยาดกับเจ้าน๊อตล้อแต่งก๊อปปี้ทุกชนิด เลยเล็งไว้ว่าจะต้องหาน๊อตล้อแต่งของแท้มาใส่น่าจะดีกว่า และยังไม่มีของก๊อปปี้ เลยมาเจอกับน๊อตล้อรุ่นใหม่ของ KYO-EI R40 iCONIX (รุ่นก่อนๆหน้านี้ มีก๊อปกันแล้ว R40 neochrome) โดยวัสดุที่ใช้ทำตัวน๊อตทำจากเหล็ก SCM435 forging ส่วนฝาปิดทำจาก Aluminium

ข้อดี
1. การออกแบบสวยงาม ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน
2. สวยงามไม่หลุดร่อน
3. วัสดุแข็งแรงทนทาน

ข้อเสีย
1. ราคาแพงมาก

คะแนนที่ผมให้ 10/10 ถึงแม้จะแพงมากแต่สวยสมราคาจริงๆ

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
///Project 7.1 : ตำแหน่งการติด EDFC Active Pro/// (ต่อ)

EDFC ACTIVE PRO ติดตั้งโดย Atp Motorsport
เรื่องการติดตั้ง มอเตอร์ ตัวรับสัญญาณที่เป็น wireless ตัวควบคุมต่างๆ มีความชำนาญมากครับ รถรุ่นไหนใช้สายไฟเส้นไหน เก็บงานได้เนียบมาก การถอดแผง พุกต่างๆ ใช้พลาสติดงัดอย่างเรียบร้อย (ไม่ใช่ใช้ไขควงงัด) การจัดวางสายไฟต่างๆ เรียบร้อยดีมากครับ

ส่วนการใช้งานมาซักพัก เจ้า EDFC ACTIVE PRO มันเจ๋งจริงๆครับ เวลาเร่ง เบรค เลี้ยว สามารถปรับหนืดได้อัตโนมัติ ตอบสนองได้เร็ว รถเอียงนิดนึงก็ปรับละ เลี้ยวธรรมดาช้าๆก็ปรับให้ละ อีกอย่างคือมันปรับอิสระ 4 ล้อ โดยสามารถปรับได้ตามแรง G (เบรค เร่ง เลี้ยวซ้าย ขวา) และ Speed (ขับเร็ว ขับช้า) เครื่องจะคำนวณ G กับ Speed ให้สัมพันธ์กันแล้วไปควบคุมมอเตอร์อีกที

แต่จำเป็นต้องมีการ memory ชุดข้อมูลให้เจ้าเครื่องจำด้วยว่า step ไหนจะปรับเท่าไหร่ ความเร็วเท่านี้จะปรับลงเท่าไหร่ ซึ่งทาง ATP ก็ set ค่ากลางๆมาให้ใครอยากได้แบบไหนก็ปรับเปลี่ยนค่าได้เองเลยครับ

ส่วนตำแหน่งที่ติดตัวรับสัญญาณ GPS ก็ติดอยู่เหนือกระจกมองหลังดังรูปครับ และตัว Controller ผมเลือกติดไว้ที่ console กลางดังรูปครับ มันจะแหงนพอดีกับสายตาเวลามองที่จอพอดี (แต่ก็มีเพื่อนๆติดที่คอพวงมาลัยบ้าง ติดที่ฝั่งขวาใต้ปุ่มกดลื่นไถลบ้าง แล้วแต่จะเลือกเลยครับ)

///Project 7 : TEIN Street Flex+EDFC Active Pro+Autoexe Stabilizer///

TEIN Street Flex + EDFC Active Pro + Autoexe Stabilizer + SSR SP3 19" +Nitto NT830 235/35/19
ได้ฤกษ์เอาไปใส่ซะทีกับ TEIN Street Flex + EDFC Active Pro ในชุดมีครบๆมาเลย ได้รับการติดตั้งและปรับเซ็ตจาก ATP Motorsport
ปรับไว้กลางๆที่ หน้า 12 หลัง 12 จากทั้งหมด 16 ระดับ (0 แข็งสุด 16 นิ่มสุด) พอรถเร่งหรือเบรค หรือเข้าโค้งซ้าย-ขวา ตัว EDFC Active Pro จะปรับความหนืดให้อิสระ 4 ล้อ (ถ้าจะปรับตามความเร็วด้วยต้องซื้อ GPS kit ต่างหาก)
ปล. ตอนนี้ปรับไว้ที่ หน้า 10 หลัง 8

++สรุปความรู้สึกหลังการติดตั้ง++
- ความเร็วต่ำๆ โช้คนุ่ม หนึบกว่าโช้คเดิม และ H-Drive
- ความเร็วกลางๆ 60-80 โช้คแข็งขึ้นแต่ก็ยังให้ความนุ่มหนึบกว่าเดิม

**ถ้าใครชอบ feeling นุ่มนิ่มหน่อย (เหมือนจะนิ่มกว่าโช้คเดิม) ปรับ 12+ รับรองนิ่มจริงๆ แต่ระยะยุบจะเยอะหน่อย ล้อหลังใคร off ไม่เป๊ะ มีโดนซุ้มแน่นอน เพราะโดนมาแล้ว เปลี่ยนยางอีก 2 เส้นเลย เซ็ง..... มากกกกกกกก....

**ถ้าใครชอบซิ่งหน่อย ผมว่ามันตอบสนองได้ดีทีเดียวครับ เวลาขับเร็วความหนืดมันปรับให้แข็งประมาณ 4 ถือว่าเอาอยู่ไม่ยวบ ไม่ร่อนเลย เด็ดจริงๆ ตรงที่ไม่กระด้างเลย ขอบอก ขอบอก..

ผมให้ 10 คะแนนเต็มครับ ดีจริงๆ TEIN ไม่ลองไม่รู้

ส่วนเจ้าปัญหา SSR SP3 ขอบ 19 นิ้ว กว้าง 8.5 นิ้ว offset 43 + ยาง Nitto NT830 235/35/19 ถามว่าโดนซุ้มมั้ย ตอบเลยว่าโดน ในกรณี
1. set ความสูงด้านหลังต่ำไป
2. set ความหนืดด้านหลังนิ่มไป

แนะนำสำหรับคนที่ไม่อยากพับซุ้ม
- ให้บอกตอนติดตั้งเลยว่าเอาด้านหลังเกลียวสูงสุด ท่านก็จะได้ 2 นิ้วครึ่งสอดได้ แต่ตาม Spec ของ TEIN ด้านหลังลงมาเยอะพอสมควรเลยประมาณ 2 นิ้วแน่นๆ ถ้าบรรทุกเยอะๆ นั่งหลัง 2 คนรับรองครูดซุ้ม แก้มยางกระจาย โดนมาแล้ว
- ให้ปรับด้านหลังแข็งๆ หน่อยด้านหลังประมาณเบอร์ 8

บอกเลยว่าเจ๋งจริงครับ TEIN + EDFC ชุดนี้
ดีกว่า H-Drive ดีกว่าโช้คเดิม
เสียเงินทีเดียวจบ.... เพราะผมเสียเงินทดลองให้แล้วครับ ดีจริงๆ

ใครสนใจยินดีให้คำแนะนำ ปรึกษาครับ สอบถามเพิ่มเติมได้ครับ อยากให้เสียเงินทีเดียวจบครับ ไม่ต้องเหมือนผมเสียเงิน 2-3 รอบ

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
///Project 6 - SSR SP3 Coating with Ceramic Pro 9H///

พอดีได้ล้อมือสองสภาพเหมือนใหม่มา อยากจะดูแลมันซะหน่อยให้สวยใสตลอด ต้องเตรียมความพร้อมก่อนใส่ซะหน่อย เลยจัดการเอาไปเคลือบแก้วซะเลย
โดยผมเลือกใช้ Ceramic Pro 9H (เหมือนที่เคลือบรถใน project 1) เพราะแม็คเดิมที่ติดรถมาก็เคลือบด้วย Ceramic Pro 9H
ล้างง่าย ฝุ่นเบรคเกาะน้อยมาก ยางมะตอยก็สะกิดเบาๆก็ออก แทบไม่ต้องดูแลอะไรมาก แค่น้ำฉีดๆ เช็ดๆ ก็สวยใส เหมือนเดิมแล้ว

ต้องขอขอบคุณร้าน SHINE CLUB ครับ เจ้าของลงมือด้วยตัวเองกันเลย เนียนกริบๆทุกครั้ง ประทับใจจริงๆร้านนี้ Confirm

เสร็จแล้วออกมา สวยใสมากๆ เหมือนล้อใหม่กันเลย

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
///Project 5 - Leg Sport License Plate Relocation///
เล็งของแต่งนี้ไว้ชิ้นแรกเลย ตั้งแต่ก่อนตัดสินใจซื้อเจ้า MAZDA 3 BM ป้ายขาวมารอนานละ ขาป้ายพึ่งมา ได้ใส่ป้ายขาวซะที

ใส่แล้วมันดียังไง?? ไม่เห็นสวยเลย ...
ตอบว่า ดีตรงที่ไม่มีใครเหมือน ไม่โหล ไม่ตามใครดี เป็นแนวของต้วเอง และไม่บังช่องลมครับ
ตอบว่า ดีแล้วครับที่เห็นว่าไม่สวย เพราะจะได้ไม่มีคนใส่เหมือนผม ชอบเลย.. มีคันเดียว

ข้อดี
- ชิ้นงานแข็งแรงทนทาน น๊อต stainless ตัวขาชุบสีดำ
- อุปกรณ์ที่ให้มาครบ
- ไม่ต้องมีการเจาะใดๆ การวางตำแหน่ง และจุดยึดที่ติดตั้งแทนฝาครอบสามเหลี่ยม

ข้อเสีย
- ราคาแพง
- มีสิทธิโดนใบสั่ง
- ขอบเหล็ก และน็อตอาจขูดขีดสีได้ ระหว่างติดตั้ง และติดตั้งเสร็จแล้ว (ต้องหาเทปกาวมาติดกันตรงขอบ ป้องกันการขูดขีด)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
///Project 4 - ยกเลิก///

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
///Project 3 - กระจกมองหลัง Zoom Engineering Japan///
จัดต่อเนื่องกันไปวันเดียว 2 Project ไปเลย.. สั่งมากองไว้ซักพักละยังไม่ว่างใส่ซะที ได้ฤกษ์ใส่ซะที
กระจกมองหลัง Zoom Engineering Japan แท้ (ไม่ใช่ก๊อปเกรด A++) รุ่น Monaco 240 เพราะสั่งเองจาก Zoom Japan โดยตรง ส่งถึงหน้าบ้านด้วย EMS ไปรษณีย์ไทย สามารถดู Review การสั่งได้ที่ https://www.facebook.com/arecaroman/posts/266800193525364 โดยขาตรงรุ่น Mazda 3 2014 คือ ขารหัส G-03 ครับ

ปล. Zoom Engineering เค้าส่ง worldwide นะครับ สามารถสั่งได้จาก http://global.rakuten.com/en/search/?sid=auc-zoom-eng&tl=503190 โดยตรงเลย เสียภาษีศุลกากรนิดหน่อยนะครับ ผมโดนภาษีไป 1200-1300 บาท แต่รวมราคาของด้วยก็ยังถูกกว่าที่ขายๆกันเยอะ

กระจกเดิมดีๆ ใช้ไม่ได้เหรอ เปลี่ยนทำไม???

สาเหตุที่เปลี่ยน :
1. กระจกหลังเดิมในรุ่น E, C, S จะเป็นแบบธรรมดาไม่ wide และ จะตัดแสงสะท้อนได้ต้องใช้มือดันก้านกระจกลงเพื่อตัดแสง
***แต่รุ่น SP เป็นแบบตัดแสงอัตโนมัติอยู่แล้ว ซึ่งไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเลย (ของเดิมดีอยู่แล้ว)
2. ขับกลางคืนโดนคันหลังเปิดไฟสูง สบายเลยปล่อยมันเปิดไป ไม่แยงตา
3. มุมมอง wide (แต่บางคนไม่ถนัด อาจจะหลอกตาได้ แรกๆก็ไม่ชินครับ)
4. สวย (จบ)

ใส่แล้วเป็นยังงี้จ้าาา







+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
///Project 2 - Hood Insulator Mazda Japan///
รอของแต่งยังไม่ครบ จะทยอยๆ review ทีละอย่างให้ดูละกันนะครับ..
คราวนี้มาถึง Hood Insulator จาก Mazda Japan แท้ๆ (มี part no. และ Mazda Genuine Parts) เคยตอบไว้แล้วในกระทู้อื่นๆลองหาดูครับ ว่าใครจะติดดี ไม่ติดดี แล้วแต่ครับ ส่วนผม ผมมองว่า "มันเป็นของแต่งชิ้นนึง" ที่จะมีเฉพาะใน AXELA XD ตัว Diesel 2.2 ในญี่ปุ่นเท่านั้น ถ้าบอกว่า Design ดีแล้วไม่ต้องติดก็ได้ ก็จริงครับ แล้วพวกค้ำต่างๆติดเพื่อ?? ทั้งๆที่โรงงานก็ไม่ได้ติดมาให้ แล้วอีกอย่างทำไมรถรุ่นอื่นๆเค้าก็มีติดกันมาจากโรงงานเลย BL 1.6 ก็ยังติดเครื่องก็เล็กกว่า ของแต่งชิ้นนี้ก็ Design มาสำหรับ MAZDA เหมือนกัน เพราะของแท้ MAZDA JAPAN แต่บอกได้ว่าวัสดุไม่ใช่ยางที่เวลาจะติดใช้กาวยางทาให้เลอะๆแล้วติด วัสดุพวงยางจะสามารถติดไฟได้ บ่นมาเยอะ มาดูรีวิวเลยครับ

ด้านหน้า Hood Insulator - สังเกตจะมีตรา logo mazda ปั๊มอยู่บนแผ่นเลย

ด้านหลัง Hood Insulator - สังเกตจะมีรหัส B45A ปั๊มอยู่บนแผ่นเลย


ก่อนติดตั้ง - เปลือยๆเลย


หลังติดตั้ง - ยึดพุกของแท้ Mazda กับ กรอบพลาสติกแท้ Mazda ตรงรูเป๊ะๆ เพราะมีรูมาให้แล้ว จบเลย...


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
///Project 1 - Ceramic Pro Coating///
พึ่งได้รถมาเลยจัดการเอาไปเคลือบแก้วก่อนเลย (Project อื่นเดี๋ยวตามมา) โดยผมเลือกใช้ Ceramic pro ความแข็งระดับ 9H แบบพ่น 7 layers ระยะ service 3 ปี (service เดือนละครั้ง)

**ที่เลือก package นี้เพราะมันเป็นราคาโปรโมชั่นอยู่ครับ ปกติ 28900 บาท ตอนนี้เหลือ 23900 บาท**
ปล.จริงๆตอนแรกจะเลือก แบบทา 4 layers ระยะ service 3 ปี ละครับ ราคา 18900 บาท

ทำร้านไหนเดี๋ยวผม pm บอกให้ละกันเนอะ บอกชื่อร้านมันเหมือนโฆษณาทางอ้อมครับ   

จัดได้ว่าสีเงาฉ่ำลึกจริงๆครับ แสบดาเลย... (รูปจากกล้องมือถือ NOTE2)






มาดูรายละเอียดใกล้ๆกันครับ ทางร้านส่งมาให้ชมครับ (รูปจากกล้อง DSLR)







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 สิงหาคม 2015, 13:20:03 โดย Arecaroman »
**สนใจสั่งซื้อ-ประมูล เบาะ ท่อ ล้อ อะไหล่ ของแต่ง ของเล่น ทุกอย่างในญี่ปุ่น**
**รับเบิกอะไหล่แท้ศูนย์ MAZDA Japan**
ติดต่อคุณเอ 081-6349009
Line : anatapol
Fan Page : https://www.facebook.com/arecaroman
Market : http://www.allnewmazda3.com/index.php?topic=544.0

All New Mazda3 Club Thailand คลับคนรัก Mazda3 2014 แห่งประเทศไทย

/// Project 13 : Autoexe Intake Suction Kit + Hot Inazma + EVOII ///
« เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2014, 15:54:38 »

nitro2004

            
  • Full Member
  • Thank You
  • -Given: 2
  • -Receive: 15
  • กระทู้: 238
    • ดูรายละเอียด
Re: >>> Project 1: Ceramic Pro Coating <<<
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2014, 16:31:13 »
ค่าเสียหาย จั้กกี่บาทครับ  งามแท้น้อสีแดง
E85 For Mazda 3 HB 2014  มันไม่ได้อืดอย่างที่คิดนะครับ !!

Hivolk

              
  • Supervisor
  • Hero Member
  • Thank You
  • -Given: 18
  • -Receive: 48
  • กระทู้: 522
    • ดูรายละเอียด
Re: >>> Project 1: Ceramic Pro Coating <<<
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2014, 16:40:38 »
ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ สวยมากเลย ส่วนผมคนงบน้อยครับเลยเคลือบแก้วด้วยตัวเองครับ

12SpiDer

       
  • Newbie
  • Thank You
  • -Given: 9
  • -Receive: 2
  • กระทู้: 33
    • ดูรายละเอียด
Re: >>> Project 1: Ceramic Pro Coating <<<
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2014, 17:03:42 »
1ปี 15,000
2ปี 23,000
@Supremo surin

Arecaroman

           
  • Full Member
  • Thank You
  • -Given: 29
  • -Receive: 40
  • กระทู้: 187
    • ดูรายละเอียด
    • https://www.facebook.com/arecaroman
Re: >>> Project 1: Ceramic Pro Coating <<<
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2014, 20:35:39 »
package ที่ผมเลือกนี้ มันเป็นราคาโปรโมชั่นอยู่ครับ ปกติ 28900 บาท ตอนนี้เหลือ 23900 บาท ระยะ Service 3 ปี (service เดือนละครั้ง)
ปล.จริงๆตอนแรกจะเลือก แบบทา 4 layers ระยะ service 3 ปี ละครับ ราคา 18900 บาท ซึ่งก็น่าจะพอแล้ว แต่อยากลองแบบพ่นดูครับ

ทำที่กรุงเทพฯ นี่แหละครับ ส่วนทำร้านไหน มีอยู่ร้านเดียวครับในกรุงเทพฯ ลอง search ดูครับ

ปล. ลืมบอกเห็นเค้ามีผ่อน 0% ด้วยนะ สบายเลยผม..
**สนใจสั่งซื้อ-ประมูล เบาะ ท่อ ล้อ อะไหล่ ของแต่ง ของเล่น ทุกอย่างในญี่ปุ่น**
**รับเบิกอะไหล่แท้ศูนย์ MAZDA Japan**
ติดต่อคุณเอ 081-6349009
Line : anatapol
Fan Page : https://www.facebook.com/arecaroman
Market : http://www.allnewmazda3.com/index.php?topic=544.0

mynamewee

          
  • Full Member
  • Thank You
  • -Given: 0
  • -Receive: 4
  • กระทู้: 100
  • My Zoom Zoom
    • ดูรายละเอียด
Re: >>> Project 1: Ceramic Pro Coating <<<
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2014, 10:04:30 »
Wow งามจริงๆ  :)

offzoom

             
  • Global Moderator
  • Sr. Member
  • Thank You
  • -Given: 53
  • -Receive: 29
  • กระทู้: 325
    • ดูรายละเอียด
Re: >>> Project 1: Ceramic Pro Coating <<<
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2014, 13:10:39 »
package ที่ผมเลือกนี้ มันเป็นราคาโปรโมชั่นอยู่ครับ ปกติ 28900 บาท ตอนนี้เหลือ 23900 บาท ระยะ Service 3 ปี (service เดือนละครั้ง)
ปล.จริงๆตอนแรกจะเลือก แบบทา 4 layers ระยะ service 3 ปี ละครับ ราคา 18900 บาท ซึ่งก็น่าจะพอแล้ว แต่อยากลองแบบพ่นดูครับ

ทำที่กรุงเทพฯ นี่แหละครับ ส่วนทำร้านไหน มีอยู่ร้านเดียวครับในกรุงเทพฯ ลอง search ดูครับ

ปล. ลืมบอกเห็นเค้ามีผ่อน 0% ด้วยนะ สบายเลยผม..

ขอรายละเอียดหลังไมค์ด้วยครับ

offzoom

             
  • Global Moderator
  • Sr. Member
  • Thank You
  • -Given: 53
  • -Receive: 29
  • กระทู้: 325
    • ดูรายละเอียด
Re: >>> Project 1: Ceramic Pro Coating <<<
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2014, 15:47:28 »
ขอฝากนิสนึงนะครับ
ถ้าได้ล้างรถแล้ว รบกวนเอารูปมาให้ชมด้ยนะครับ ว่ามันจะยังคงวิ้งๆเหมือนตอนเคลือบเสร็จใหม่ๆรึป่าวครับ

MZ3

         
  • Jr. Member
  • Thank You
  • -Given: 15
  • -Receive: 1
  • กระทู้: 66
  • แม้ของรักจะอยู่ไกล แต่ใจอย่าหยุดเดิน
    • ดูรายละเอียด
Re: >>> Project 1: Ceramic Pro Coating <<<
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2014, 10:43:00 »
เดี๋ยวได้รถผมจะเอาไปเคลือบเหมือนกันครับ เสรีไทยซอย4.ใกล้ๆนี่เอง :-*
Never tell a story because it is true.
Tell it because it is a good story.

ultradome

     
  • Newbie
  • Thank You
  • -Given: 1
  • -Receive: 0
  • กระทู้: 13
    • ดูรายละเอียด
Re: >>> Project 1: Ceramic Pro Coating <<<
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2014, 17:35:54 »
ผมก็ทำร้านนี้ครับบบ เงาวับจิงๆนะ

Arecaroman

           
  • Full Member
  • Thank You
  • -Given: 29
  • -Receive: 40
  • กระทู้: 187
    • ดูรายละเอียด
    • https://www.facebook.com/arecaroman
Re: >>> Project 2: Hood Insulator Mazda Japan <<<
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2014, 10:19:10 »
///Project 2 - Hood Insulator Mazda Japan///
**สนใจสั่งซื้อ-ประมูล เบาะ ท่อ ล้อ อะไหล่ ของแต่ง ของเล่น ทุกอย่างในญี่ปุ่น**
**รับเบิกอะไหล่แท้ศูนย์ MAZDA Japan**
ติดต่อคุณเอ 081-6349009
Line : anatapol
Fan Page : https://www.facebook.com/arecaroman
Market : http://www.allnewmazda3.com/index.php?topic=544.0

boy007

     
  • Newbie
  • Thank You
  • -Given: 0
  • -Receive: 1
  • กระทู้: 12
    • ดูรายละเอียด
Re: >>> Project 2: Hood Insulator Mazda Japan <<<
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2014, 11:00:09 »
///Project 2 - Hood Insulator Mazda Japan///
Hood insulator หาซื้อได้ที่ไหนอ่ะคับ ราคาเท่าไรคับ ขอบคุณคับ

Arecaroman

           
  • Full Member
  • Thank You
  • -Given: 29
  • -Receive: 40
  • กระทู้: 187
    • ดูรายละเอียด
    • https://www.facebook.com/arecaroman
Re: >>> Project 2+3 : Hood Insulator Mazda Japan + Zoom Engineering Mirror <<<
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2014, 17:34:37 »
///Project 3 - กระจกมองหลัง Zoom Engineering Japan/// ต่อไปเลยวันนี้
**สนใจสั่งซื้อ-ประมูล เบาะ ท่อ ล้อ อะไหล่ ของแต่ง ของเล่น ทุกอย่างในญี่ปุ่น**
**รับเบิกอะไหล่แท้ศูนย์ MAZDA Japan**
ติดต่อคุณเอ 081-6349009
Line : anatapol
Fan Page : https://www.facebook.com/arecaroman
Market : http://www.allnewmazda3.com/index.php?topic=544.0

Arecaroman

           
  • Full Member
  • Thank You
  • -Given: 29
  • -Receive: 40
  • กระทู้: 187
    • ดูรายละเอียด
    • https://www.facebook.com/arecaroman
Re: >>> Project 4 : H-Drive Damper สำหรับ MAZDA 3 (BM) <<<
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 28 กันยายน 2014, 20:54:46 »
///Project 4 - H-Drive Damper///
**สนใจสั่งซื้อ-ประมูล เบาะ ท่อ ล้อ อะไหล่ ของแต่ง ของเล่น ทุกอย่างในญี่ปุ่น**
**รับเบิกอะไหล่แท้ศูนย์ MAZDA Japan**
ติดต่อคุณเอ 081-6349009
Line : anatapol
Fan Page : https://www.facebook.com/arecaroman
Market : http://www.allnewmazda3.com/index.php?topic=544.0

Hivolk

              
  • Supervisor
  • Hero Member
  • Thank You
  • -Given: 18
  • -Receive: 48
  • กระทู้: 522
    • ดูรายละเอียด
Re: >>> Project 4 : H-Drive Damper สำหรับ MAZDA 3 (BM) <<<
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 28 กันยายน 2014, 21:16:05 »
เพิ่งรู้นะเนี่ยว่าเรามาจากสาย ES เหมือนกันครับ เรื่องโหลดผมคงรอเป็นเรื่องสุดท้ายเลย

Tags:
 

White pearl HB Autoexe + MPS By LewLew

เริ่มโดย LewCG

ตอบ: 19
อ่าน: 13343
กระทู้ล่าสุด 14 มีนาคม 2015, 11:44:39
โดย ChinX